10 Tin mới cập nhật: 
 
Skip Navigation Links
 Trang chính
 Chất lượng dịch vụ
 Tin tức
 Giới thiệu doanh nghiệp
 Sản phẩm - Dịch vụ
 Bưu phẩm -Bưu kiện
 Chuyển phát nhanh
 Dịch vụ chuyển tiền
 Tiết kiệm bưu điện
 Phát hành báo chí
 Dịch vụ Chăm sóc máy tính
 Dịch vụ Bán vé máy bay
 Dịch vụ cho thuê xe
 Các dịch vụ bưu chính khác
 Cước dịch vụ
 Chất lượng dịch vụ
 Các đơn vị trực thuộc
 Danh bạ bưu cục
 Hộp thư góp ý
10 tin đọc nhiều nhất
1.CƯỚC DỊCH VỤ BƯU KIỆN TRONG NƯỚC
2.CƯỚC DỊCH VỤ CHUYỂN PHÁT NHANH EMS TRONG NƯỚC
3.Cước Dịch vụ Bưu phẩm trong nước
4.Cước dịch vụ Phát hàng thu tiền COD
5.CƯỚC BƯU KIỆN QUỐC TẾ
6.Bưu phẩm bưu kiện
7.Dịch vụ bảo hiểm nhân thọ Bưu chính (Prevoir)
8.CƯỚC DỊCH VỤ BƯU KIỆN TRONG NƯỚC
9.Quy trình giải quyết khiếu nại bồi thường dịch vụ bưu chính chuyển phát
10.CƯỚC DỊCH VỤ BƯU PHẨM QUỐC TẾ - Bảng cước tính sẵn cho Bưu phẩm máy bay
  Liên kết website
   Các dịch vụ bưu chính khác

KN_NUT01.gif  Khái niệm:

Buuchinhuythac.gif

       Dịch vụ Bưu chính uỷ thác (Consignment Service) là dịch vụ khách hàng thoả thuận và uỷ quyền cho Bưu điện thực hiện một phần hay toàn bộ việc chấp nhận , điều phối và chuyển phát vật phẩm hàng hoá của họ với các yêu cầu về địa điểm, phương tiện vận chuyển, thời gian giao nhận và các yêu cầu đặc biệt khác


KN_NUT01.gif  Tổng Công ty Bưu chính – Viễn thông Việt Nam thống nhất quản lý dịch vụ Bưu chính uỷ
thác (BCUT) trong phạm vi cả nước


KN_NUT01.gif  Qui định về phạm vi áp dụng của dịch vụ :


       next_sta_red.gif 
Khách hàng được chấp nhận sử dụng dịch vụ BCUT của Bưu chính Việt Nam trong trường hợp một lần gửi có khối lượng tối thiểu 31.5 kg trở lên.


        next_sta_red.gif 
Trường hợp trong 01 lần gửi, bưu gửi có khối lượng ít hơn 31.5 kg thì được chấp nhận nếu là khách hàng thường xuyên.


        next_sta_red.gif   
Khách hàng thường xuyên là khách hàng sử dụng dịch vụ BCUT không ít hơn 05 lần trong 01 tháng tại 01 bưu cục có mở dịch vụ.


        next_sta_red.gif   
Tạm thời chỉ chấp nhận dịch vụ BCUT trong nước.

KN_NUT01.gif  Nội dung hàng hoá, kích thước và cách gói bọc :

        next_sta_red.gif  Bưu điện chỉ chấp nhận các loại hàng được nhà nước cho phép lưu thông trên thị trường và có đủ chứng từ quy định kèm theo.


        next_sta_red.gif 
Các loại hàng hoá được phân loại theo tính chất vật liệu sản xuất, kích thước chế tạo ... phù hợp với việc khai thác, vận chuyển trên các loại phương tiện do Bưu chính Việt Nam sử dụng


        next_sta_red.gif 
Giới hạn về kích thước tối đa phụ thuộc vào loại phương tiện vận chuyển


            next_sta_blue.gif  Đối với hàng vận chuyển bằng máy bay kích thước tối đa : Chiều dài nhất phải / 1,5 m ; Tổng chiều dài + Chu vi lớn nhất (không đo theo chiều dài đã đo) £ 3 m.

            next_sta_blue.gif  Đối với hàng vận chuyển bằng ô tô, tàu hoả thể tích phải £ 0/5 m3 ; chiều dài nhất tối đa đến 2,5 m.

            next_sta_blue.gif  Cách gói bọc : Hàng hoá gửi theo dịch vụ BCUT do người gửi tự bao gói hoặc sử dụng dịch vụ bao gói của Bưu điện với chi phí thoả thuận trên nguyên tắc gói bọc và bao bì phải phù hợp với tính chất của từng loại hàng hoá và phù hợp với phương thức vận chuyển.


KN_NUT01.gif  Cước phí:


       next_sta_red.gif  Cước phí được tính trên cơ sở cộng cước chính và cước phụ (nếu có). Cước được thu ở người gửi theo quy định cước dịch vụ BCUT của Tổng Công ty Bưu chính – Viễn thông VN.


       Trong đó :


            next_sta_blue.gif  Cước chính :
Được quy định tại bảng cước liên tỉnh đường bộ theo công văn 1600/KH-KD của VPS.


            next_sta_blue.gif  R :
Hệ số tính cước căn cứ vào bảng phân loại hàng hoá


            next_sta_blue.gif  Phụ cước chấp nhận tại huyện ngoại thành :
Khách hàng gửi hàng ở các huyện ngoại thành phải trả thêm phụ cước Chấp nhận tại ngoại thành.


            next_sta_blue.gif  Phụ cước chuyển đến huyện ngoại thành :
Trường hợp khách hàng gửi đến huyện ngoại thành của tỉnh đến khách hàng phải trả thêm phụ cước vận chuyển từ trung tâm tỉnh đến huyện đó.


               bullet_red_03.gif  Nếu huyện đó nằm trên đường thư của Cty vận chuyển mức phụ cước = 0


               bullet_red_03.gif  Nếu huyện đó thuộc đồng bằng, Trung du mức phụ cước = 250 đ/kg


               bullet_red_03.gif  Nếu huyện đó thuộc huyện miền núi, hải đảo mức phụ cước = 450 đ/kg


            next_sta_blue.gif  Phụ cước máy bay :
Trường hợp khách hàng đề nghị đề nghị gửi hàng theo đường máy bay phải trả thêm phụ cước máy bay ( 4000 đồng /kg hoặc 5.500 đ/kg tuỳ theo tỉnh đến).


            next_sta_blue.gif  M :
Khối lượng hàng gửi


            next_sta_blue.gif  K :
Hệ số giảm cước ưu đãi áp dụng trong trường hợp 01 khách hàng gửi 01 lần với khối lượng > 200 kg hoặc tổng số hàng gửi trong một tháng của 01 khách hàng > 200 kg. Hệ số giảm cước phụ thuộc vào thời điểm và khối lượng hàng gửi của khách hàng.


       next_sta_red.gif  Đối với dịch vụ BCUT khách hàng có thể sử dụng dịch vụ BCUT máy bay không ưu tiên tuyến HN – Tp. HCM và ngược lại. Cước được thu theo quy định trong bảng cước.


       next_sta_red.gif  Cước được thanh toán ngay sau 01 lần gửi hoặc ghi nợ thanh toán theo các điều khoản đã quy định trong hợp đồng uỷ thác được ký giữa người gửi và cơ sở Bưu điện.


       next_sta_red.gif  Cước phí được thể hiện bằng tiền trên ô quy định của phiếu gửi C1. Khi thu tiền cước, khách hàng sẽ được cấp hoá đơn BC01 (hoá đơn đặc thù của ngành Bưu điện) theo quy định hiện hành của Bộ Tài chính.


Buuchinhuythac1.gifKN_NUT01.gif  Thời gian nhận gửi, vận chuyển và phát hàng :


        Thời gian nhận gửi và vận chuyển hàng hoá được thực hiện theo yêu cầu của người gửi đã được thoả thuận trước phù hợp với chỉ tiêu chất lượng về thời gian và phạm vi mạng phục vụ của dịch vụ (Công bố tại các Bưu cục mở dịch vụ).


KN_NUT01.gif  Hình thức nhận gửi và phát hàng


      next_sta_red.gif 
Nhận gửi và phát tại các cơ sở Bưu điện


      next_sta_red.gif 
Nhận gửi và phát tại địa chỉ theo yêu cầu


KN_NUT01.gif  Thủ tục nhận gửi


       receive.gif  Khi làm thủ tục gửi hàng BCUT, khách hàng cần lưu ý một số điểm sau:


       next_sta_red.gif 
Một số vật phẩm, hàng hoá Bưu điện không được phép nhận gửi :


           next_sta_blue.gif  Các hàng hoá, tài liệu vi phạm các quy định của Nhà nước về hàng cấm gửi, cấm lưu thông.


           next_sta_blue.gif  Hàng hoá có thể gây nguy hại cho nhân viên khai thác, phương tiện vận chuyển và thiết bị Bưu chính.


       next_sta_red.gif 
Khi sử dụng dịch vụ khách hàng cần ghi đầy đủ, rõ ràng và chính xác các thông tin trên phiếu gửi C1. Phiếu gửi C1 có 2 liên (in bằng giấy Carbon) được đánh số hiệu bằng dãy số tự nhiên gồm có 7 chữ số. Khách hàng gi đầy đủ họ tên, địa chỉ người gửi, người nhận, nội dung bưu gửi, đánh dấu vào các ô giấy tờ kèm theo, số lượng kiện hàng gửi, yêu cầu gửi bằng đường bay, đường bộ, ô tô, phát tại nhà hay nhận tại cơ quan Bưu điện, ghi rõ yêu cầu trong trường hợp không phát được, ký và ghi ngày tháng gửi (theo mẫu 1).


       next_sta_red.gif 
Trường hợp khách hàng gửi nhiều hàng cho 1 hoặc nhiều địa chỉ, hoặc sử dụng các thoả thuận khác, khách hàng ghi trên ô người nhận dòng chữ “ghi trong bảng kê C1/bis kèm theo” (theo mẫu2 ). Nhân viên Bưu điện có trách nhiệm ghi Họ tên và địa chỉ người nhận, danh mục hàng gửi ... vào ấn phẩm C1/bis theo danh sách cụ thể mà người gửi cung cấp (theo mẫu 3). Sau khi lấy chữ ký người gửi trên phiếu C1/bis, nhân viên giao dịch giao liên thứ 2 phiếu C1/bis cho người gửi.


        next_sta_red.gif 
Cung cấp các chứng từ hợp pháp đi kèm bưu gửi BCUT theo quy định (Bưu gửi BCUT có nội dung là hàng hoá tuân theo quy định tại thông tư liên tịch giữa Tổng cục Bưu điện, Bộ Công An, Bộ Tài chính và Bộ Thương mại).


        next_sta_red.gif 
Đối với bưu gửi có nội dung hàng hoá là chất lỏng chất bột, đồ điện, điện tử gửi theo đường bay khi gửi cần phải tuân theo quy định về an toàn hàng không (hàng phải có nguồn gốc rõ ràng và khách hàng phải viết cam đoan theo mẫu).


        next_sta_red.gif 
Gói bọc đảm bảo an toàn cho hàng hoá.


        next_sta_red.gif 
Khách hàng trả tiền cước đầy đủ theo quy định (nếu có).


        next_sta_red.gif 
Lưu ý một số quy định của dịch vụ BCUT ghi ở mặt sau của liên thứ 1 phiếu gửi C1.


        next_sta_red.gif 
Nếu người gửi yêu cầu chuyển hoàn hoặc bưu gửi BCUT phải chuyển hoàn do lỗi của người gửi thì người gửi phải trả cước chuyển hoàn (trừ trường hợp khách hàng yêu cầu huỷ bỏ khi không phát được).


KN_NUT01.gif  Phát bưu gửi BCUT :


      Khi Bưu điện phát hàng, người nhận ký tên trên phiếu phát hàng C3 (Mẫu 4)


Xethu4.gifKN_NUT01.gif  Khiếu nại và bồi thường :


       next_sta_red.gif  Người sử dụng dịch vụ có quyền khiếu nại khi Hàng không được phát theo đúng thời gian đã thoả thuận


       next_sta_red.gif  Hàng bị mất, hư hỏng một phần hay toàn bộ


       next_sta_red.gif  Bưu điện không thực hiện theo đúng các thoả thuận trong hợp đồng đã ký kết Người khiếu nại không phải trả cước khiếu nại


       next_sta_red.gif  Thời hạn chấp nhận khiếu nại : Trong vòng 3 tháng kể từ khi kết thúc thời gian toàn trình của dịch vụ.


       receive.gif  Thủ tục khiếu nại :

            next_sta_blue.gif  Khách hàng có thể khiếu nại trực tiếp hoặc gián tiếp qua điện thoại


            next_sta_blue.gif  Người gửi có quyền thực hiện việc khiếu nại tại bất cứ bưu cục nào có mở dịch vụ BCUT. Nếu khiếu nại qua điện thoại thì phải gọi đến chính bưu cục mà người gửi đã ký gửi bưu phẩm để nhân viên Bưu điện kiểm tra lại thông tin.


            next_sta_blue.gif  Khách hàng ghi đầy đủ thông tin liên quan trên mẫu khiếu nại C6 (Mẫu 5) Ở mục người gửi, người nhận.


            next_sta_blue.gif  Khiếu nại sẽ được chuyển đi bằng Fax.


            next_sta_blue.gif  Thời gian tổ chức điều tra : Chậm nhất 15 ngày kể từ ngày nhận được khiếu nại

KN_NUT01.gif  Quy định và trách nhiệm bồi thường :


       next_sta_red.gif 
Bưu điện không chịu trách nhiệm bồi thường trong trường hợp hàng hoá bị mất mát hư hỏng do các nguyên nhân bất khả kháng được quy định trong Thể lệ Bưu phẩm, Bưu kiện hoặc bị các cơ quan có thẩm quyền thu giữ.


       next_sta_red.gif 
Nếu trong hợp đồng giữa Bưu điện và người sử dụng dịch vụ không có quy định riêng về mức bồi thường, các trường hợp khác được bồi thường như sau:


       next_sta_red.gif 
Hàng hoá bị gửi chậm so với chỉ tiêu thời gian toàn trình sẽ được bồi thường một khoản tiền bằng số cước phí đã trả khi ký gửi số hàng đó (Thời gian toàn trình phụ thuộc theo từng hướng chuyển hàng BCUT và được công bố tại các điểm giao dịch).


       next_sta_red.gif 
Hàng hoá bị suy suyển, hư hỏng, bị mất một phần hay toàn bộ nội dung sẽ được bồi thường theo nấc khối lượng tương ứng với số hàng đó (theo quy định về bồi thường hàng hoá vận tải trên cơ sở phương thức vận chuyển mà người gửi sử dụng) cộng thêm phần cước phí đã trả khi ký gửi.


       next_sta_red.gif 
Thủ tục bồi thường : Sau khi đã hết hạn điều tra hoặc đã có xác định là hàng hoá bị mất mát, hư hỏng, suy suyển, chậm chỉ tiêu thời gian, Giám đốc Bưu điện tỉnh, thành phố ra quyết định bồi thường cho người được hưởng.


KN_NUT01.gif  Các trường hợp đặc biệt


       next_sta_red.gif 
Trường hợp không phát được cho người nhận, người nhận không địa lại địa chỉ, bưu phẩm được xử lý ngay theo yêu cầu của người gửi.


       next_sta_red.gif 
Nếu người gửi yêu cầu chuyển tiếp đến một cơ sở Bưu điện khác, Bưu điện sẽ làm thủ tục chuyển tiếp. Cước chuyển tiếp được tính bằng cước một kiện tương đương từ nơi chuyển tiếp đến địa chỉ mới. Cước chuyển tiếp do người yêu cầu Trực thuộc Bưu điện huyện tiếp trả hoặc thu ở người nhận (Nếu có cam kết về việc thanh toán của người yêu cầu).
 

       next_sta_red.gif  Trường hợp xin thay đổi họ tên, địa chỉ người nhận : Khách hàng có thể yêu cầu xin thay đổi họ tên địa chỉ người nhận tại nơi ký gửi bưu gửi BCUT nhưng phải chứng minh là chủ hợp pháp của bưu gửi và phải trả tiền thủ tục phí, cước phát sinh (nếu có) theo quy định.

        Giá cước dịch vụ bưu chính ủy thác
 

 

 

Các tin đã đưa
 
  Thông tin cần biết
Skip Navigation Links.