Theo ông Phạm Anh Tuấn, Tổng giám đốc Công ty CP Bảo hiểm Bưu điện (PTI), qua gần 2 năm PTI đẩy mạnh phát triển kênh bán hàng qua mạng lưới các bưu cục của VNPost, doanh thu bảo hiểm bán qua mạng lưới VNPost hiện có mức tăng trưởng khá cao.
Trong nửa đầu năm 2010, doanh thu từ kênh bán hàng qua hệ thống của VNPost tăng trưởng tới 89%. Mặc dù vậy, hiện nay thị phần bán bảo hiểm của Bưu chính VN so với thị trường vẫn còn rất khiêm tốn. Cũng theo ông Tuấn, hệ thống mạng lưới rộng khắp trên toàn quốc của Bưu chính Việt Nam giữ vai trò quan trọng, là yếu tố nền tảng để PTI xây dựng và triển khai thực hiện chiến lược đưa PTI trở thành DN bảo hiểm bán lẻ hàng đầu thị trường, là DN bảo hiểm của cộng đồng. Chính vì vậy, chủ trương của PTI là toàn bộ mảng bán lẻ sản phẩm bảo hiểm phi nhân thọ trong tương lai sẽ do Bưu chính Việt Nam đảm nhiệm, PTI sẽ tập trung chủ yếu vào các khách hàng lớn. Bên cạnh đó, về lâu dài, PTI cũng sẽ nghiên cứu, xem xét đến việc thiết kế những sản phẩm bảo hiểm mới, phù hợp, dành riêng để triển khai cung cấp qua kênh bán lẻ tại các các bưu cục của Bưu chính VN.
Theo ICTnews