10 Tin mới cập nhật: 
 
Skip Navigation Links
 Trang chính
 Chất lượng dịch vụ
 Tin tức
 Giới thiệu doanh nghiệp
 Sản phẩm - Dịch vụ
 Bưu phẩm -Bưu kiện
 Chuyển phát nhanh
 Dịch vụ chuyển tiền
 Tiết kiệm bưu điện
 Phát hành báo chí
 Dịch vụ Chăm sóc máy tính
 Dịch vụ Bán vé máy bay
 Dịch vụ cho thuê xe
 Các dịch vụ bưu chính khác
 Cước dịch vụ
 Chất lượng dịch vụ
 Các đơn vị trực thuộc
 Danh bạ bưu cục
 Hộp thư góp ý
10 tin đọc nhiều nhất
1.CƯỚC DỊCH VỤ BƯU KIỆN TRONG NƯỚC
2.CƯỚC DỊCH VỤ CHUYỂN PHÁT NHANH EMS TRONG NƯỚC
3.Cước Dịch vụ Bưu phẩm trong nước
4.Bưu phẩm bưu kiện
5.Cước dịch vụ Phát hàng thu tiền COD
6.CƯỚC BƯU KIỆN QUỐC TẾ
7.Dịch vụ bảo hiểm nhân thọ Bưu chính (Prevoir)
8.Quy trình giải quyết khiếu nại bồi thường dịch vụ bưu chính chuyển phát
9.Dịch vụ chuyển tiền
10.CƯỚC DỊCH VỤ BƯU KIỆN TRONG NƯỚC
  Liên kết website
   Tiết kiệm bưu điện

Dịch vụ tiết kiệm Bưu điện 

 

bullet_red_03.gif  Khái niệm: 

TKBDlogo.gif    TKBĐ là hình thức huy động mọi nguồn tiền nhàn rỗi trong các tầng lớp dân cư được thực hiện trên mạng lưới bưu chính,viễn thông công cộng nhằm mục đích bổ sung nguồn vốn đầu tư phát triển cho các dự án của Chính phủ và theo Luật khuyến khích đầu tư trong nước.

      Dịch vụ TKBĐ nhận giao dịch bằng tiền Việt Nam đồng.

TKBD1.gifbullet_red_03.gif   Các loại tiết kiệm:

     next_sta_blue.gif  Tiết kiệm có kỳ hạn : gồm kỳ hạn 01 tháng, 02 tháng, 03 tháng, 06 tháng, 12 tháng, 13 tháng, 15 tháng, 18 tháng và 24 tháng.


    next_sta_blue.gif  Tiết kiệm có kỳ hạn rút lãi hàng quý : gồm kỳ hạn 12 tháng và 24 tháng.


     next_sta_blue.gif  Tiết kiệm có kỳ hạn rút lãi hàng tháng : gồm kỳ hạn 06 tháng, 12 tháng và 24 tháng.


    next_sta_blue.gif  Tiết kiệm có kỳ hạn rút từng phần : gồm kỳ hạn 03 tháng, 06 tháng, 12 tháng và 24 tháng.


    next_sta_blue.gif  Tiết kiệm gửi góp: gồm kỳ hạn 06 tháng , 09 tháng, 12 tháng, 18 tháng, 24 tháng, 36 tháng, 48 tháng và 60 tháng.

     next_sta_blue.gif  Tài khoản tiết kiệm cá nhân: gồm các hình thức

        +  Gửi tiền vào tài khoản.

        +  Rút tiền từ tài khoản.

        +  Trả lương qua tài khoản.

     next_sta_blue.gif Chuyển tiền:

        + Chuyển tiền từ ngoài vào tài khoản TKCN.

        + Chuyển tiền giữa 02 tài khoản TKBĐ

bullet_red_03.gif  Các quy định chung:

next_sta_red.gif  Đối tượng sử dụng dịch vụ TKBĐ:

        next_sta_blue.gif   Người thành niên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ.

        next_sta_blue.gif  Người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi có tài sản riêng đủ để đảm bảo việc thực hiện nghĩa vụ theo quy định của Bộ luật dân sự.

    next_sta_red.gif   Giấy tờ cần xuất trình khi giao dịch:

        next_sta_blue.gif  Chứng minh nhân dân.

        next_sta_blue.gif  Hộ chiếu.

        next_sta_blue.gif  Giấy chứng nhận của lực lượng công an.

        next_sta_blue.gif  Chứng minh thư quân đội hoặc thẻ quân nhân.

        next_sta_blue.gif  Tất cả các loại giấy tờ trên phải còn giá trị sử dụng.

    next_sta_red.gif   Mức gửi tối thiểu của dịch vụ TKBĐ :

       next_sta_blue.gif  Đối với tiết kiệm có kỳ hạn : 50.000 đồng

       next_sta_blue.gif  Đối với tiết kiệm gửi góp: 50.000 đồngnext_sta_blue.gif    Số dư tối thiểu duy trì trên tài khoản tiết kiệm cá nhân là 100.000 đồng. Mức gửi, rút tiền hoặc chuyển tiền tối thiểu là 50.000 đồng.

TKBD2.gif

bullet_red_03.gif  Một số quy định đặc biệt đối với TK TKCN:

next_sta_red.gif  Đối với tài khoản tiết kiệm cá nhân: 

        Khách hàng có thể gửi tiền, rút tiền và chuyển tiền tại bất kỳ bưu cục nào có nối mạng tin học.Tuy nhiên khách hàng chỉ được tất toán tài khoản tiết kiệm cá nhân, TK gửi góp, có kỳ hạn tại bưu cục gốc (Bưu cục gốc là nơi khách hàng mở tài khoản tiết kiệm)

next_sta_red.gif  Nếu rút tiền tại các bưu cục khác bưu cục gốc trong một ngày:

         Khách hàng chỉ được phép rút tối đa 3 lần từ tài khoản tiết kiệm cá nhân với tổng số tiền là 10.000.000 đồng.

next_sta_red.gif  Các loại thẻ sổ tiết kiệm Bưu điện bị phong toả do yêu cầu bằng văn bản của các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền thì trong thời gian bị phong toả sẽ không được tính lãi, trường hợp bị phong toả do khách hàng đánh mất sổ/thẻ tiết kiệm hoặc quên mật khẩu thì vẫn được tính lãi.

next_sta_red.gif  Khi mở tài khoản cá nhân tại hệ thống TKBĐ khách hàng phải có trách nhiệm giữ bí mật mật khẩu ( pincode) của mình.


bullet_red_03.gif  Xử lý các trường hợp đặc biệt:

     next_sta_red.gif  Trả tiền tiết kiệm cho người không phải là chủ tài khoản: 

        next_sta_blue.gif  Đối với tiết kiệm gửi góp và tiết kiệm có kỳ hạn: 
Chủ tài khoản tiết kiệm có thể uỷ quyền bằng văn bản cho người khác đi rút tiền thay mình. Trong giấy uỷ quyền phải ghi số Chứng minh thư của người được uỷ quyền, chữ ký của người uỷ quyền, chữ ký của người được uỷ quyền và có xác nhận của cơ quan quản lý hành chính đối với người uỷ quyền.

         next_sta_blue.gif  Đối với tài khoản tiết kiệm cá nhân: chủ tài khoản không được uỷ quyền cho người khác thực hiện các giao dịch trên tài khoản tiết kiệm cá nhân của mình.

next_sta_red.gif  Trả tiền cho người được thừa kế hợp pháp: 

         Nếu chủ tài khoản bị chết, toàn bộ số tiền tiết kiệm sẽ thuộc quyền sở hữu của những người thừa kế hợp pháp. Khi lĩnh tiền, người lĩnh tiền phải xuất trình:

         next_sta_blue.gif  Giấy chứng tử của người có sổ/thẻ tiết kiệm;

         next_sta_blue.gif  Giấy chứng minh nhân dân của người rút tiền;

         next_sta_blue.gif  Sổ/thẻ tiết kiệm;

         next_sta_blue.gif  Giấy chứng nhận người lĩnh tiền là người được thừa kế (hoặc người thừa kế hợp pháp đại diện cho những người thừa kế hợp pháp khác) do chính quyền địa phương xác nhận.

         Trường hợp có tranh chấp thì phải có chứng nhận của Toà án có thẩm quyền cấp.

         Lưu ý : Người lĩnh tiền buộc phải lĩnh tiền hết một lần. Riêng tài khoản tiết kiệm cá nhân, người lĩnh tiền cần làm thủ tục xin cấp lại mật khẩu để tất toán tài khoản .

     next_sta_red.gif  Đối với tiết kiệm gửi góp, từ lần thứ hai trở đi, khách hàng được phép cho người khác gửi thay.

     next_sta_red.gif  Mất sổ/thẻ tiết kiệm: 

         next_sta_blue.gif  Người gửi bị mất sổ/thẻ tiết kiệm cần báo ngay cho Bưu điện (bằng thư, điện báo, fax không chấp nhận báo bằng điện thoại), sau đó đến bưu cục gốc để làm thủ tục báo mất và xin cấp lại sổ/thẻ mới. 

         next_sta_blue.gif  Bảy ngày sau khi làm thủ tục báo mất, khách hàng được cấp sổ/thẻ mới,khách hàng phải nộp thủ tục phí theo quy định ( hiện nay là 5.000 đồng) 

         next_sta_blue.gif  Trường hợp sổ/thẻ tiết kiệm hỏng hoặc hết dòng trắng để in: Khách hàng làm thủ tục đổi sổ/thẻ tiết kiệm hỏng hoặc hết dòng trắng để in tại bưu cục gốc.

     next_sta_red.gif  Đổi mật khẩu: 

         Khách hàng có thể đến bất kỳ bưu cục nào có mở dịch vụ TKBĐ để xin đổi mật khẩu.

     next_sta_red.gif  Cấp lại mật khẩu: 

         Trường hợp khách hàng quên mật khẩu, khách hàng có thể đến bất kỳ bưu cục nào có mở dịch vụ TKBĐ để xin cấp lại mật khẩu và trả cước cấp lại mật khẩu.

     next_sta_red.gif  Thay đổi thông tin về khách hàng: 

         Khách hàng có thể yêu cầu sửa một số thông tin liên quan đến khách hàng như: địa chỉ liên hệ, số điện thoại...Yêu cầu thay đổi được viết bằng văn bản có đủ thông tin về Họ tên, Số chứng minh nhân dân, địa chỉ, mã khách hàng.


TKBD3.gifbullet_red_03.gif   Khiếu nại và bồi thường:


      next_sta_red.gif  Khiếu nại:
 

         Thời hiệu khiếu nại đối với các vấn đề liên quan đến dịch vụ TKBĐ là 12 tháng. Khách hàng có quyền khiếu nại về những sai sót, nhầm lẫn của bưu cục, tháng kể từ khi phát sinh vấn đề khiếu nại.

      next_sta_red.gif  Bồi thường:

         next_sta_blue.gif  Kể từ khi có kết luận điều tra, nếu sai sót thuộc lỗi của bưu điện, tối đa không quá 5 ngày làm việc phải tiến hành bồi thường cho khách hàng.

         next_sta_blue.gif  Nếu bưu điện chậm bồi thường cho khách hàng phải trả lãi đối với số tiền chậm trả theo lãi suất nợ quá hạn do Ngân hàng nhà nước quy định tại thời điểm khách hàng nhận bồi thường tương ứng với thời gian chậm trả.

 

Các tin đã đưa
 
  Thông tin cần biết
Skip Navigation Links.